DTAC ทุ่มทุน 100 ล้านบาท

DTAC ทดสอบ 3G
บทความ:   
ทุ่มทุน 100 ล้านบาท จัดนำร่องทดลองใช้ละแวกสยาม ตั้งแต่ก.ย.-ธ.ค. เล็งขยายพื้นที่ครอบคลุมย่านธุรกิจ มั่นใจกทช.ออกใบอนุญาตฯ ได้ทันสิ้นปี52-ต้นปี53...

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ปัจจุบัน เทคโนโลยีโครงข่ายระบบ 3G ได้รับการยอมรับและการพิสูจน์จากหลายประเทศทั่วโลก ล่าสุด ดีแทค จึงเปิดทดลองให้บริการ “โมบายล์ อินเทอร์เน็ตบน 3G” แก่ผู้เข้าร่วมโครงการจำนวน 2,000 คน เพื่อสร้างความมั่นใจในกระบวนการทำงานและความพร้อมในการให้บริการเชิง พาณิชย์ในอนาคต โดยผู้เข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับ “ดีแทคแอร์การ์ด” เพื่อเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คและใช้งานอินเทอร์เน็ตโดยไม่คิดมูลค่า ตลอดระยะทดลอง (กันยายน-ธันวาคม 2552)

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดีแทค กล่าวต่อว่า โครงการดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างดีแทคและ บริษัท กสท (โทรคมนาคม) จำกัด บนคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิร์ตซ ด้วยงบประมาณในการลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เพื่อการลงทุนด้านระบบเครือข่ายและการตลาด โดยในช่วงแรกบริษัทฯ เปิดให้บริการครอบคลุมบริเวณจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สามย่าน สยามสแควร์ มาบุญครอง พันธุ์ทิพย์พลาซ่า และจามจุรีสแควร์ ก่อนจะขยายพื้นที่ทดสอบบริการให้ครอบคุลมแหล่งธุรกิจในกทม.ต่อไป โดยการให้บริการในช่วงแรกจะเน้นการเชื่อมต่อโมบายล์อินเทอร์เน็ตผ่าน คอมพิวเตอร์ ไม่รวมการให้บริการด้านเสียงและอื่นๆ

นายทอเร่ กล่าวอีกว่า บริการดังกล่าวมีความเร็วสูงสุด 7.2 เมกะบิตต่อวินาที ส่วนผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2552 คิดเป็นอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 25% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงครึ่งปีหลังของปี 2551 จากความนิยมในการใช้งาน EDGE/GPRS เชื่อว่า การออกใบอนุญาตฯ ของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) จะมีความชัดเจนและเสร็จสิ้นภายในช่วงปลายปีนี้หรือช่วงต้นปี 2553 ด้านกรณีความร่วมมือระหว่างดีแทคและโวดาโฟนนั้น ถือเป็นความร่วมมือด้านเครือข่ายการให้บริการระหว่างประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าเท่านั้น ไม่ได้เป็นการบีบให้ กทช. ออกใบอนุญาต 3G เชิงพาณิชย์ให้ดีแทคแต่อย่างใด

ด้าน นายโรอาร์ วิค แอนเดรสเซ่น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ บมจ.ดีแทค กล่าวว่า ดีแทคถือเป็นผู้ให้บริการที่เปิดทดสอบการให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ไร้สายระบบ 3G ผ่านโน้ตบุ๊คเป็นรายแรก ทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยไม่ถูกจำกัดด้วยพื้นที่การใช้งาน เชื่อว่า เมื่อบริการดังกล่าวสามารถปฏิบัติได้จริงในเชิงพาณิชย์ ความเร็ว ประสิทธิภาพ และพื้นที่ในการให้บริการจะครอบคลุมยิ่งขึ้น โดยผู้ใช้สามารถสอบถามข้อสงสัยหรือแจ้งปัญหาการใช้งานผ่านช่องทางต่างๆ และทีมงานพิเศษไฮเทค-ทีม ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน Call Center 1678 กด 34

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้ ผู้ร่วมโครงการดังกล่าวยังสามารถใช้บริการผ่าน www.startpage.in.th ศูนย์กลางบริการและเนื้อหาดิจิตอลเพื่อความรู้และความบันเทิง หรือทดลองใช้บริการได้ที่บูธของดีแทค ณ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์พลาซ่า และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านอีเมล์ 3g@dtac.co.th

บทความที่ได้รับความนิยม