คำศัพท์ เกี่ยวกับอีเมล์

* Archive
คำสั่งหรือที่อยู่สำหรับการเก็บสำรองข้อมูล (Backup)
* Attached File
การส่งไฟล์แนบไปกับอีเมล
* Inbox
ที่อยู่ที่เก็บเมลที่มีคนอื่นส่งเข้ามา
* BCC: Blind Carbon Copy
หมายถึงการส่งสำเนาเมลของเรา ไปให้บุคคลอื่นๆ ด้วย โดยคนที่ได้รับเมลอื่นๆ จะไม่ทราบ
* CC: Carboy Copy
หมายถึงการส่งสำเนาเมลของเรา ไปให้บุคคลอื่นๆ ด้วย
* Compose
การเรียกใช้คำสั่งในการสร้างเมลเพื่อการจัดส่ง มีความหมายเดียวกับ New Mail
* Deleted Items
ที่อยู่ที่เก็บเมลที่ถูกลบไว้ สามารถกู้เมลกลับคืนได้จากโฟลเดอร์นี้
* Draft
ทีอยู่ที่เก็บเมลที่เรากำลังเขียน หรืออาจเขียนยังไม่เสร็จ
* Email Account / Email Address
หมายถึงชื่อที่อยู่อีเมลของเรา ตัวอย่างเช่น info@it-guides.com This e-mail address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it เป็นต้น เพื่อเป็นการระบุตัวตนของเรา
* Forward
การส่งเมลที่ได้รับจากคนหนึ่ง ไปยังอีกคนหนึ่ง
* Outlook Express
โปรแกรมสำหรับรับส่งเมลในเครื่องคอมพิวเตอร์ของเรา โปรแกรมนี้จะมาพร้อมกับ Windows สำหรับเวอร์ชั่นใหม่ ได้ถูกเปลี่ยนเป็น Microsoft Mail แทน
Microsoft Outlook ก็เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมสำหรับรับส่งเมล จาก Microsoft แต่เป็นเวอร์ชั่นที่สูงกว่า Outlook Exress, Microsoft Mail และเป็นโปรแกรมที่ต้องซื้อเพิ่มเติมด้วย
* POP3: Post Office Protocol version 3
มาตราฐานอย่างหนึ่งในการรับส่งเมล์
* Reply All
การตอบกลับเมลที่ได้รับ ไปยังทุกๆ คนที่มีรายชื่ออีเมลในเมลฉบับนั้น ทั้งในช่อง To และ ช่อง CC (ส่วนบนของในเมลที่เราเขียนขึ้นมา)
* Reply
การตอบกลับเมลที่ได้รับ ไปยังผู้ส่งถึงเราเท่านั้น
* New Mail
การเขียนเมล์ฉบับใหม่ มีความหมายเดียวกับ Compose
* Out of Office
คำสั่งในการกำหนดรายละเอียดว่า เราไม่ได้อยู่ในสำนักงาน เวลามีใครส่งเมลถึงเรา จะได้รับตอบกลับเมลแบบอัตโนมัติ
* Oubox
ที่อยู่ที่เก็บเมลที่เรากำลังส่งออกไป (กำลังส่ง)
* Send/Receive
คำสั่งในการส่งเมลออก และตรวจสอบเมล์ใหม่เข้ามาในขณะเดียวกัน
* Send items
ที่อยู่ที่เก็บเมลที่เราได้จัดส่งออกไปแล้ว
* Web Mail
หมายถึงการเช็คอีเมลผ่านทางเว็บไซต์โดยตรง

บทความที่ได้รับความนิยม