ถ้าคุณอกหักรักคนมีแฟนแล้ว

บางที...
อยากจะรักเธอ...ให้มากกว่านี้
แต่มาเจอเธอ
มีใครบางคนเคียงกาย
ได้แต่บอกให้ใจลืม...ลืม...ลืม
แต่ในส่วนลึกลืมเธอไม่ได้จริง ๆ ปวดร้าว...ที่กลางใจ
เมื่อเธอเดินจูงมือใคร....คนนั้น
ท่าทีเหมือนรักกัน.....มาแสนนาน
ทั้งที่เธอกับฉัน.....ก็เพิ่งเลิก
กัน...เมื่อวาน
...ที่ผ่านมาคืออะไร?... ฉันถูกหลอกใช้.....หรือเป็น
แค่ทางผ่าน
รอให้เธอ....เจอคนที่ต้องการ
แล้วฉัน...ก็หมดประโยชน์ลงไป
...คำที่เธอเคยบอก ?รัก?ฉัน....
มันเคยเป็นจริง...บ้างไหม? หรือแค่เพียง...ลมปาก...ที่พูดไป
ไม่เคยมีความจริงใจ....อยู่เลย
....ถึงเลิกกันแล้ว ฉันก็ยังเจ็บ....
แม้จะเก็บอาการ....แล้วนิ่งเฉย
แต่คนที่ถูกเธอหลอกใช้....จนเคย
มันเจ็บจังเลย.....ที่หัวใจ บอกได้ไหมว่าเธอรักใคร
บอกได้ไหมว่าคิดยังไงกับฉัน
บอกมาเลยว่าไม่เธอเคยรักกัน
มีเพียงฉันที่งมงายอยู่ฝ่ายเดียว..
**********************
ฉันก็แค่ผู้ชายธรรมดา คงไม่มีค่าอะไรกับเธอใช่ไหม
แต่ว่าอยากบอกให้เข้าใจ
ว่ายังไง ยังไง ใจก็มีแต่เธอ
ถึงจะเจ็บปวดเพราะเธอมามาก
แต่ใจยังอยากรักเธอเสมอ
รู้ตัวเองดีว่าไม่สามารถลืมเธอ แต่ไม่เคยเผลอใจรักใครนอกจากเธอ ทุกๆครั้งที่เห็นเธออยู่กัยเขา
ใจฉันเศร้าทุกหนทนหม่นหมอง
ได้แต่นั่งทุกใจน้ำตานอง
เพราะว่าเธอไม่อยากลองรักกับเรา เป็นเหมือนห-ม-าตัวนึ่งซึ่งรอรัก
แม้อกหักเท่าไรมันไม่สน
ถึงจะต้องเจ็บช้ำก็จำทน
ยอมเป็นคนที่รักเธอข้างเดียว จะทำยังไงกับใจตัวเองดี
เพราะความเจ็บปวดที่มีมันมากล้น
เหนื่อยนะ..เหนื่อยกับการที่ต้อง
ยอมทน
เหนื่อยที่รักคนที่เขา..ไม่เห็นเรา
อยู่ในสายตา ได้แต่แอบร้องไห้ในบางวัน
เพราะรู้สึกอัดอั้นจนทนไม่ไหว
ที่เห็นเธอสนิทสนมกับใครๆ..
มันปวดใจ..รู้บ้างไหมเธอ.. ฉันจะไม่เข้าไปวุ่นวายในชีวิต
ทั้งที่ความจริง อยากใกล้
ชิดเธอเสมอ
เพียงทุกวันได้เห็นหน้า ได้พบเจอ
แม้รู้ว่า ไม่
มีสิทธิ์รักเธอก็เต็มใจ เจ็บครั้งแรก เพราะเธอนั้นบอกเลิก
เจ็บครั้งสอง เพราะเธอมีคนใหม่
เจ็บครั้งสาม เพราะเธอนั้นหมดใจ
เจ็บครั้งต่อไปเพราะเธอไม่รักกัน เมื่อเป็น 1 ไม่ได้ ก็จะไม่ยอมเป็น
หมายเลข 2
ได้เพียงแต่ตัว
หัวใจมีคนครอบครอง
อยู่ในฐานะตัวสำรองไม่ต้องการ เรียนรู้ว่า"รักแท้"เป็นเช่นไร
ไม่เรียนรู้"รักษา"ไว้จะดีหรือ
เปล่า
อย่ามัวเอาแต่ใจใช้
เหตุผลแต่เพียงของเรา
วันหนึงถ้าไม่มีเขาเธอคงเหงาน่าดู วันนี้ยังเห็นรอยยิ้มที่เขามีให้
วันหน้าคงเลือนลางและหายถ้าไม่
รักษา
ถ้าเธอจะคิดว่าเขาจากไปแล้วต้อง
หันกลับมา
ที่ที่เธอเฝ้ารักษาด้วย การเอาแต่ใจ เขารักเธอเออก็ใช่ก็ถูกต้อง
แต่อย่ามองข้ามสิ่งเล็กๆอยู่
ตรงหน้า
อย่าคิดว่าคนที่รักเธอเขาจะเข้า
ใจเธอได้ตลอดเวลา
เอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างน๊ะ.. เพื่อรักษามัน เขารอเธอหลายชั่วโมงไม่เคยบ่น
เขาแค่ถามทำไมถึงมาช้า
เธอตอบด้วยถ้อยคำโกหกและเขา
ก็รู้อยู่ตลอดมา
แต่ก็ไม่เคยว่าให้เธอต้องเสียใจ แต่เมื่อเขามาสายไม่กี่นาที
เธอร้อนรนเหมือนไฟจี้ที่ตรงท้าย
อาละวาดใส่เขาจนเสียใจ
และลงท้ายว่าอย่าให้เป็น
เหมือนเดิม เขาแอบกลับไปร้องไห้ไม่ให้เธอเห็น
และหันหลังกลับมาเป็นคนเก่า
ร่าเริงเหมือนไม่
เคยเกิดอะไรขึ้นดั่งทุกคราว
เป็นเพราะเขารักเธอใช่
ไหมถามใจเธอดู มีคนบอกว่าไม่มีคำว่าสาย
ถ้าคุณพร้อมเริ่มใหม่ก็ทำได้
เสมอ
แต่จะมีกี่ครั้งจะเจอคนดีๆที่เขา
รักเธอ
ในตัวตนของเธอที่เธอเป็น

บทความที่ได้รับความนิยม